Hà Nội, Ngày 17/02/2020

Tỉnh Sóc Trăng: 99,71% tổ chức, cá nhân hài lòng khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Ngày đăng: 16/08/2019   03:19
Mặc định Cỡ chữ
Đây là kết quả thống kê từ 5.841 ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Sóc Trăng thông qua máy đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ và thái độ phục vụ của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng được Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng thành lập và đưa vào hoạt động vào ngày 04/01/2019 theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận 1.311 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. Các quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thu phí, lệ phí và trả kết quả thủ tục hành chính đều được thực hiện đúng quy định.

Bộ phận một cửa thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc các sở, ngành tại trung tâm.

Tính đến ngày 15/6/2019, Trung tâm đã tiếp nhận 25.031 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 21.648 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó số hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn và đúng hạn là 21.578 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,68%.

Trung tâm thực hiện chuyển phát văn bản, hồ sơ thủ tục hành chính đến các cơ quan, đơn vị (và ngược lại) định kỳ 04 chuyến/ngày làm việc. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với 4.061 hồ sơ thủ tục hành chính đến tận nhà theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.

Bên cạnh đó, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm tuân thủ tốt nội quy, quy chế làm việc, đặc biệt là chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, thái độ phục vụ niềm nở, tận tình và trách nhiệm cao trong công việc. Trung tâm trang bị đồng phục cho công chức, viên chức; đồng thời trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính như: máy lấy số thứ tự giao dịch, máy đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, hệ thống camera giám sát,...

Việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử. Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng bước đầu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhiều tổ chức, cá nhân đã hài lòng khi đến Trung tâm để giải quyết thủ tục hành chính.

Theo: sonoivu.soctrang.gov.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Đà Nẵng thí điểm đưa vào sử dụng Máy cấp phát giấy tờ tự động

Ngày đăng 13/02/2020
Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP. Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động Máy cấp phát giấy tờ tự động. Trước mắt, Sở TTTT sẽ thí điểm trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 5 thủ tục thuộc thẩm quyền xử lý của Sở. Kết quả thí điểm sẽ làm căn cứ để nhân rộng thủ tục, ngành áp dụng.

94% đơn vị sử dụng dịch vụ công tại kho bạc tỉnh, thành phố

Ngày đăng 11/02/2020
Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến ngày 31/01/2020 đã có 26.292/28.089 đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước có giao dịch với KBNN cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và KBNN thành phố, quận, thị xã thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia dịch vụ công, đạt tỷ lệ 94%.

Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng văn hóa công vụ thực chất

Ngày đăng 10/02/2020
Với chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, Thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng văn hóa công vụ, hình thành phong cách ứng xử chuẩn mực, nâng cao tính chuyên nghiệp của cơ quan công quyền. Để thực hiện điều này, Thành phố sẽ siết chặt kỷ cương trong thực thi công vụ, khơi dậy tinh thần tự giác của mỗi cán bộ, công chức.

Quảng Ninh: Đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư

Ngày đăng 07/02/2020
Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn được đánh giá đi đầu cả nước trong triển khai Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số. Trong 3 năm liên tiếp (2017, 2018 và 2019), tỉnh liên tiếp giữ vị trí nhóm đầu trong bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (ICT INDEX).

Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 của thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa)

Ngày đăng 07/02/2020
UBND thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã ban hành Quyết định số 60/QĐ-UBND ngày 21/01/2020 về Kế hoạch cải cách hành chính thành phố Nha Trang năm 2020 nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính thành phố Nha Trang giai đoạn 2016-2020.

Tiêu điểm

Giữ vững kỷ luật, kỷ cương, hoàn thiện thể chế về công tác cán bộ

Nhân dịp đầu xuân Canh Tý 2020, Tạp chí Tổ chức nhà nước đăng tải bài viết về những điểm mới, nổi bật trong công tác cán bộ và định hướng tiếp tục hoàn thiện thể chế về cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian tới của đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.