Hà Nội, Ngày 08/12/2019

Singapore: Người dân có thể thanh toán điện tử mọi dịch vụ công

Ngày đăng: 12/08/2019   03:00
Mặc định Cỡ chữ
Việc sử dụng ứng dụng PayNow trong lĩnh vực công cũng sẽ giúp người dân Singapore thực hiện được 90 đến 95% giao dịch của mình với Chính phủ mà không phải ra khỏi nhà.

Dịch vụ thanh toán điện tử PayNow lần đầu tiên sẽ được áp dụng tại tất cả các cơ quan Chính phủ Singapore, cho phép người dân thanh toán mọi dịch vụ từ học phí đến tiền phạt.

Việc sử dụng ứng dụng PayNow trong lĩnh vực công cũng sẽ giúp người dân thực hiện được 90 đến 95% giao dịch của mình với chính phủ mà không phải ra khỏi nhà.

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Singapore, dịch vụ này được cho là sẽ giải quyết nhiều thiếu sót trong hệ thống thanh toán điện tử Giro hiện nay bằng việc thực hiện thanh toán ngay lập tức mà không cần truy cập vào những chi tiết rắc rối về tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng.

Ảnh: Nguồn: straitstimes.com

PayNow, kết nối số điện thoại di động hoặc số FIN (số định danh) của người dân với tài khoản ngân hàng của họ, được cho là khép lại lỗ hổng cuối cùng trong giao dịch điện tử và tiến tới số hóa hoàn toàn.

Theo người phát ngôn Cơ quan Quốc gia thông minh và Chính phủ số (SNDGO) Singapore, điều này phù hợp với mục tiêu chính phủ điện tử của Singapore nhằm đưa việc thanh toán điện tử vào tất cả các dịch vụ của chính phủ đến năm 2023.

Theo Hiệp hội Các ngân hàng Singapore, PayNow hiện đã nhận được hơn 2,8 triệu đăng ký số điện thoại di động và số FIN và thực hiện giao dịch với tổng trị giá hơn 4,6 tỷ SGD (3,3 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay.

Việc thanh toán qua PayNow, triển khai lần đầu tiên vào năm 2017, được thực hiện qua việc sử dụng ứng dụng ngân hàng. Hiện có 9 ngân hàng tham gia phương thức này là DBS/POSB, UOB, OCBC, Citibank, HSBC, Maybank, Standard Chartered Bank, Bank of China và ICBC.

Phương thức thanh toán điện tử phổ biến nhất hiện nay ở Singapore là Giro. Hệ thống này đòi hỏi người dân phải cung cấp chi tiết tài khoản ngân hàng vào các mẫu và thanh toán qua Giro cũng phải mất 2 ngày.

Trong khi đó, người dân thanh toán trực tuyến sử dụng eNets cũng cần ghi các chi tiết về thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của mình.

Bên cạnh đó, không phải tất cả các thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành đều được chấp nhận. Đây là những hạn chế mà Chính phủ Singapore muốn khắc phục qua việc sử dụng phương thức thanh toán PayNow./.

Theo: baoangiang.com.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Trao quyền tự chủ đại học của Nhật Bản và kinh nghiệm đối với Việt Nam

Ngày đăng 02/12/2019
Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập nêu rõ: đổi mới căn bản, toàn diện và đồng bộ hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập, bảo đảm tinh gọn, có cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, quản trị tiên tiến, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giữ vai trò chủ đạo, then chốt trong thị trường dịch vụ sự nghiệp công; cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu có chất lượng ngày càng cao. Bài viết nghiên cứu một số vấn đề về trao quyền tự chủ đại học của Nhật Bản, từ đó rút ra những kinh nghiệm đối với Việt Nam.

Những quy định về nghĩa vụ của công chức trong pháp luật Trung Quốc - kinh nghiệm đối với Việt Nam

Ngày đăng 12/11/2019
Bài viết phân tích các quy định về nghĩa vụ của công chức trong pháp luật Trung Quốc và so sánh với các quy định về nghĩa vụ của công chức trong pháp luật Việt Nam, trên cơ sở đó chỉ ra những điểm tương đồng và khác biệt trong quy định của pháp luật hai nước đối với nghĩa vụ của công chức. Điểm tương đồng lớn nhất trong quy định của luật pháp hai nước là công chức đều có hai nhóm nghĩa vụ chính: nghĩa vụ với Đảng, Nhà nước và nhân dân, nghĩa vụ trong thực thi công vụ. Qua đó rút ra một số kinh nghiệm cho việc xây dựng và hoàn thiện pháp luật về công chức của Việt Nam.

Xu hướng mới trong tổ chức và hoạt động của Chính phủ ở một số quốc gia trên thế giới

Ngày đăng 07/11/2019
Chính phủ là thiết chế quan trọng trong mô hình chính thể của mỗi quốc gia. Bài viết tập trung phân tích về xu thế quản trị công mới trong tổ chức và hoạt động của Chính phủ ở một số quốc gia trên thế giới, từ đó có những gợi ý mang tính tham khảo đối với việc sửa đổi Luật tổ chức Chính phủ ở Việt Nam.

Về quyền làm chủ của nhân dân thông qua cơ chế tự quản địa phương ở một số quốc gia trên thế giới

Ngày đăng 09/10/2019
Quyền làm chủ của nhân dân là một trong những giá trị tiến bộ của nhân loại. Một trong những phương thức thực hiện quyền làm chủ của nhân dân là thông qua cơ chế tự quản địa phương, theo đó bộ máy chính quyền tự quản tại địa phương được thiết lập nhằm phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương. Bài viết phân tích cơ chế tự quản địa phương của một số quốc gia trên thế giới, qua đó rút ra những kinh nghiệm cho Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Hệ thống công chức và đào tạo công chức với sự phát triển của đất nước Hàn Quốc

Ngày đăng 30/08/2019
Hàn Quốc được biết đến là một trong các con rồng châu Á, từ một nước nghèo nàn chỉ trong vòng 4 thập niên đã trở thành nước thuộc khối OECD, có nhiều chỉ số về kinh tế, xã hội thuộc nhóm đầu thế giới. Đóng góp vào thành công đó có vai trò của những người lãnh đạo đất nước và của hệ thống công chức, công vụ tiên tiến, hiệu quả của đất nước. Đó là điều khiến nhiều quốc gia khác mong muốn học tập Hàn Quốc. Bài viết này là tổng hợp từ chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm đào tạo công chức của Đoàn cán bộ các cơ quan, bộ ngành Việt Nam tại Hàn Quốc cuối tháng 11/2018.

Tiêu điểm

Tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt

Trong những năm qua, Đảng ta đã có nhiều chỉ đạo quan trọng nhằm tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên, như: Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/01/2012 một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay; Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc (ĐBTQ) lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 “Về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền”.v.v. Nhà nước đã thể chế hóa thành pháp luật để thống nhất thực hiện trong toàn hệ thống chính trị và xã hội.