Hà Nội, Ngày 18/07/2019

Bình Thuận: Nhiều tổ chức, cá nhân đã đánh giá rất hài lòng khi đến Trung tâm hành chính công tỉnh để giải quyết thủ tục hành chính

Ngày đăng: 05/07/2019   02:27
Mặc định Cỡ chữ
Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận ra đời thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, tạo động lực cho tỉnh nhà phát triển từ cải cách thủ tục hành chính.

Là một mô hình giải quyết thủ tục hành chính ra đời chưa được 02 năm, nhưng quá trình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 23.039 hồ sơ; đã xử lý và trả kết quả 22.752 hồ sơ, trong đó số hồ sơ xử lý và trả kết quả đúng hạn là 22.744 hồ sơ, chỉ có 08 hồ sơ trễ hẹn.

Hiện nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đang tiếp nhận 1.593 thủ tục hành chính cấp tỉnh;  các quy trình tiếp nhận, giải quyết, thu phí lệ phí và trả kết quả thủ tục hành chính đều được công khai, minh bạch tại Trung tâm và trên Trang Thông tin điện tử tthc.binhthuan.gov.vn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh còn thực hiện khá tốt việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại các địa phương, đến nay đã tiếp nhận là 875 hồ sơ; số lượng hồ sơ người dân nộp cho 02 hoặc 03 thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản chung một lần là 244 hồ sơ.

Ảnh minh họa

Tính đến hết tháng 6/2019 đã có 7.412 người quan tâm, theo dõi và tương tác với Trung tâm Hành chính công tỉnh qua Zalo. Thông qua việc tương tác qua Zalo, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm, công tác cải cách hành chính, triển khai Chính quyền điện tử và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 18 doanh nghiệp  đã đến Trung tâm Hành chính công tỉnh để đề nghị hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch, bất động sản du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, vận tải đường thủy, du lịch, nhà ở biệt thự…

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận, nhiều tổ chức, cá nhân đã đánh giá rất hài lòng khi đến Trung tâm để giải quyết các thủ tục hành chính.

Theo: binhthuan.gov.vn

Tin tức cùng chuyên mục

Hà Nội: Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Ngày đăng 16/07/2019
Đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền đô thị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là một đòi hỏi của thực tiễn, là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền đô thị các cấp trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng ở Việt Nam hiện nay. Bài viết khái quát thực trạng và đề xuất những giải pháp góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, từng bước xây dựng chính quyền thành phố' Hà Nội theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Lạng Sơn: Tạo hiệu ứng từ đẩy mạnh tuyên truyền

Ngày đăng 15/07/2019
Bằng hình thức phong phú, nội dung đa dạng mà những năm gần đây, công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại Lạng Sơn mang lại những kết quả tích cực, tạo bước chuyển trong việc nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức trong việc chung tay đẩy mạnh cải cách TTHC. 

Ninh Thuận: Cải thiện chỉ số cải cách hành chính - nhiệm vụ cấp thiết

Ngày đăng 15/07/2019
Nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến Báo cáo phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) (Par Index) năm 2018 của tỉnh mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu cơ quan, đơn vị, tiến hành kiểm tra, rà soát, đối chiếu các chỉ số chính, chỉ số thành phần và chỉ tiêu giảm điểm, giảm thứ hạng hoặc thấp hơn chỉ số trung bình của cả nước. Từ đó, đề ra giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2019.

Bạc Liêu: Chuyển biến mới trong cải cách thủ tục hành chính các cấp

Ngày đăng 12/07/2019
Năm 2018, tỉnh Bạc Liêu nằm trong nhóm các tỉnh được xếp loại khá, có chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đạt trên 70%, xếp hạng 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với 76,86 điểm; tăng 5 hạng (từ hạng 36 lên hạng 31) so với năm 2017. Đây là kết quả vừa được công bố tại Hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2018 của các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố do UBND tỉnh tổ chức.

Bắc Kạn: Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính

Ngày đăng 12/07/2019
Sáng 11/7, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Kạn chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương đánh giá kết quả chỉ số CCHC và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước 2018 và sơ kết chỉ số PAPI. Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Tiêu điểm

Hoàn thiện pháp luật cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu chiến lược cán bộ của Đảng

Tiếp tục quán triệt, hoàn thiện Chiến lược cán bộ và nhiệm vụ đề ra tại Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng: “Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ” và “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, Hội nghị Trung ương lần thứ bảy, khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Để đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ và thực hiện thành công Chiến lược cán bộ của Đảng, nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết đặt ra đối với Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ trong thời gian tới là cần phải thể chế hóa Nghị quyết số 26-NQ/TW thành các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức (CBCC).