31/05/2018 02:55
Quảng Nam: Băn khoăn về thực hiện quy trình 4 bước

Quảng Nam đã quyết định phấn đấu nâng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính từ “2 trong 1”(tiếp nhận, trả kết quả) sang “4 trong 1” (gọi tắt là quy trình 4 bước gồm tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả) ngay tại trung tâm hành chính công.

Ảnh minh họa

Cụ thể, đến ngày 1/1/2018 có tối thiểu 30%, đến ngày 30/6/2018 có tối thiểu 50% và trước ngày 31/12/2018 có tối thiểu 70% số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành được thực hiện theo quy trình 4 bước gắn với phân cấp, ủy quyền và thẩm định tại trung tâm này.

Tuy nhiên, mục tiêu này không nhận được sự thống nhất cao của các sở, ngành, liên quan. Khá nhiều sở, ban, ngành cho biết rất khó để thực hiện tối đa thủ tục hành chính giải quyết tại trung tâm theo quy trình 4 bước này. Ông Lê Văn Sinh - Giám đốc Sở GTVT nói sở đã rà soát rất kỹ quy trình 4 bước, tập trung tại trung tâm hành chính công thì phải bổ sung người. Ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở TN&MT cho rằng có thể đưa 12 thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất có thể nghiên cứu áp dụng quy trình 4 bước, nhưng chỉ có thể đưa 6/20 thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký cấp giấy chứng nhận, đăng ký biến động đất đai vào thực hiện, còn 14 thủ tục khác liên quan đến việc xử lý hồ sơ, kiểm tra thực địa, tác nghiệp, nghiêp vụ chuyên môn, đo đạc, chỉnh lý, lập biên bản, lấy ý kiến của các đơn vị, địa phương, hay xác định ranh giới, mốc giới.. nên khó có thể thực hiện theo quy trình 4 bước. Trong khi đó, ông Lê Ngọc Tường - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nói sở này có đến 4 lĩnh vực (văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình), nếu thực hiện 4 trong 1 thì tốn khá nhiều số lượng nhân viên tới lãnh đạo, chi phí sẽ phát sinh, khó có thể quản lý công việc cán bộ biệt phái.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu nhấn mạnh, thực hiện quy trình 4 bước sẽ khiến nhiều sở, ban, ngành gặp khó khăn, nhưng không phải là không làm được. Sẽ tiếp tục thảo luận để đưa ra các giải pháp. Cả nước đã có nhiều mô hình thành công, tại sao mình không thể làm được? Không phải các sở, ban, ngành cử cán bộ biệt phái tới ngồi, tiếp nhận, đưa văn thư mang về rồi chờ mang đến trả lại là xong việc. Vậy thì sự vận hành của trung tâm hành chính công không có ý nghĩa gì. Tại sao ngành công an có thể làm từ đầu đến cuối chứng minh nhân dân cho người dân tại chỗ, tại sao đăng ký kinh doanh có thể được làm từ đầu đến cuối? Có thể có những thủ tục hành chính không thể thực hiện quy trình 4 bước này, nhưng gần 1.400 thủ tục và hơn 400 thủ tục đã thống nhất thực hiện quy trình 4 bước thì phải được thực hiện nhanh chóng. Đến ngày 30.6.2018 sẽ phải hoàn tất việc 50% thủ tục hành chính thực hiện quy trình này tại trung tâm hành chính công.

Nhật Phong

Theo: baoquangnam.com.vn
[315]
Quảng Nam: Băn khoăn về thực hiện quy trình 4 bướcẢnh minh họa Cụ thể, đến ngày 1/1/2018 có tối thiểu 30%, đến ngày 30/6/2018 có tối thiểu 50% và trước ngày 31/12/2018 có tối thiểu 70% số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành được thực hiện theo quy trình
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế
Quản lý viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ theo Luật Viên chức năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành
Bình Định: Tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(17/09/2018 02:57)
Bộ Nội vụ khai giảng Lớp Bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ
Thực hiện Quyết định số 1901/QĐ- BNV ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, sáng ngày 17/9/2018, tại Học viện Hành chính  ...
Tin mới nhất

Kiên Giang: Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về lợi ích của việc xây dựng chính quyền điện tử

Lạng Sơn: Nỗ lực nâng chỉ số ICT

Nhận diện hành vi gây rối, chống phá ở nước ta hiện nay và những giải pháp phòng, chống

Quý III/2018, Lâm Đồng giảm 23 đơn vị sự nghiệp công lập

Đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với CBCCVC

Nguyên tắc kết hợp giữa tiêu chuẩn chức danh với vị trí việc làm trong quản lý cán bộ, công chức ở nước ta

Nghệ An: Lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng tại bộ phận một cửa

Thông tin tuyên truyền

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.