20/10/2017 02:51
Bộ Nội vụ đưa ra 5 tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức với cơ quan hành chính

Hàng năm Bộ Nội vụ sẽ tiến hành đo lường và công bố chỉ số hài lòng của người dân ở quy mô quốc gia.

Ảnh minh họa

Bộ Nội vụ vừa ban hành Quyết định số 2640/QĐ-BNV về việc phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017- 2020.

Đề án đưa ra 5 yếu tố cơ bản đo lường sự hài lòng của người dân, đầu tiên là việc tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước, ví dụ như nơi ngồi chờ tại cơ quan, trang thiết bị phục vụ người dân...

Yếu tố tiếp theo là thủ tục hành chính, với các yêu cầu: Có được công khai đầy đủ, chính xác thành phần hồ sơ và thời hạn giải quyết đúng quy định hay không?

Các yếu tố còn lại gồm: Công chức giải quyết công việc (lịch sự, biết lắng nghe, tận tình, chu đáo); kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị...

Hàng năm Bộ Nội vụ sẽ tiến hành đo lường và công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước quy mô quốc gia.

Trên cơ sở kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, tham mưu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; cải thiện chất lượng phục vụ; từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, tích cực của người dân, tổ chức, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tham gia đo lường sự hài lòng và giám sát chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước, các ngành, các cấp chính quyền cần phải: thông tin, tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời về mục đích, mục tiêu, ý nghĩa, nội dung, kết quả đo lường sự hài lòng và các giải pháp khắc phục tới người dân, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Áp dụng nhiều hình thức thông tin, tuyên truyền khác nhau nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng cho người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, gồm: thực hiện chương trình phát sóng, chuyên mục, bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng; đăng tài, bài trên các website; phát hành tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến.

Trước đó trong hai năm 2015 và 2016, Bộ Nội vụ đã tiến hành đo lường đánh giá sự hài lòng của người dân đối với việc giải quyết 6 thủ tục hành chính: Cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực tại xã phường.

Kết quả đo lường cho thấy chỉ số chất lượng của 6 thủ tục hành chính nằm trong khoảng 40-70%; các chỉ số hài lòng trong khoảng 70-90%. Tuy nhiên, việc này mới được thực hiện ở 4 bộ ngành và 32 địa phương. Do vậy, với đề án nêu trên, công tác đo lường sự hài lòng của người dân được mở rộng toàn quốc./.

Mời xem toàn văn Quyết định 2640/QĐ-BNV TẠI ĐÂY!

Hoàng Hải
[759]
Bộ Nội vụ đưa ra 5 tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức với cơ quan hành chínhẢnh minh họa Bộ Nội vụ vừa ban hành Quyết định số 2640/QĐ-BNV về việc phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017- 2020. Đề án đưa ra 5 yếu tố cơ bản
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế
Quản lý viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ theo Luật Viên chức năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành
Bình Định: Tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(17/09/2018 02:57)
Bộ Nội vụ khai giảng Lớp Bồi dưỡng năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ
Thực hiện Quyết định số 1901/QĐ- BNV ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, sáng ngày 17/9/2018, tại Học viện Hành chính  ...
Tin mới nhất

Kiên Giang: Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về lợi ích của việc xây dựng chính quyền điện tử

Lạng Sơn: Nỗ lực nâng chỉ số ICT

Nhận diện hành vi gây rối, chống phá ở nước ta hiện nay và những giải pháp phòng, chống

Quý III/2018, Lâm Đồng giảm 23 đơn vị sự nghiệp công lập

Đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với CBCCVC

Nguyên tắc kết hợp giữa tiêu chuẩn chức danh với vị trí việc làm trong quản lý cán bộ, công chức ở nước ta

Nghệ An: Lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng tại bộ phận một cửa

Thông tin tuyên truyền

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.