12/06/2014 12:13
UBND tỉnh Bình Dương thông qua Tờ trình phê duyệt kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2015

Sáng 11-6, tại UBND tỉnh (tầng 16, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chủ trì họp các Phó Chủ tịch và sở, ngành thông qua Tờ trình về việc phê duyệt kế hoạch biên chế hành chính sự nghiệp năm 2015 tỉnh Bình Dương.

Năm 2015, Bình Dương cần 26.455 biên chế cho các đơn vị.
Theo Tờ trình tổng biên chế sự nghiệp và chỉ tiêu dự phòng của tỉnh năm 2015, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh phê duyệt là 26.455 biên chế, tăng 924 chỉ tiêu so với 2014.
Cụ thể, đối với khối quản lý Nhà nước, kế hoạch biên chế hành chính của tỉnh năm 2015 là 2.690 biên chế. Trong đó quản lý Nhà nước cấp tỉnh là 1.526 biên chế, quản lý Nhà nước cấp huyện, thị, thành phố là 1.164 biên chế, tăng 704 biên chế so với chỉ tiêu Trung ương giao. Số biên chế tăng thêm nhằm đáp ứng các yêu cầu do thay đổi tổ chức bộ máy, tăng chức năng, nhiệm vụ và tổ chức Pháp chế của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh huyện.
Đối với khối sự nghiệp, năm học 2014-2015, ngành giáo dục-đào tạo và dạy nghề của tỉnh gồm 20.346 biên chế, tăng 1.066 chỉ tiêu so với năm học 2013-2014; ngành y tế, biên chế 4.189 chỉ tiêu, giảm 19 chỉ tiêu so với năm 2014; ngành văn hóa, thể thao và du lịch 595 biên chế, tăng 20 biên chế so với 2014; các đơn vị sự nghiệp khác 1.065 biên chế, tăng 19 chỉ tiêu so với 2014. Chỉ tiêu biên chế sự nghiệp dự phòng là 260 chỉ tiêu.
Qua ý kiến của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cơ bản thống nhất với nội dung Tờ trình. Chủ tịch lưu ý, các sở, ngành cần quán triệt tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) về biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Sở Nội vụ rà soát lại các chỉ tiêu biên chế trên nguyên tắc không tăng thêm nhiều mà điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, kiến nghị Bộ Nội vụ bổ sung thêm chỉ tiêu biên chế đối với 2 huyện mới Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng để tổ chức bộ máy hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương. Một số sở, ngành như Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh, cần tăng thêm biên chế. Các đơn vị sự nghiệp tuyển phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn nhằm nâng cao chất lượng. TP.Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An, Thuận An tăng biên chế  Phòng Tài chính-kế hoạch để làm nhiệm vụ tham mưu các dự án.

Theo: binhduong.gov.vn
[2362]
UBND tỉnh Bình Dương thông qua Tờ trình phê duyệt kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2015Năm 2015, Bình Dương cần 26.455 biên chế cho các đơn vị.   Theo Tờ trình tổng biên chế sự nghiệp và chỉ tiêu dự phòng của tỉnh năm 2015, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh phê duyệt
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Quyền lợi và trách nhiệm trong hoạt động quản lý
Giám sát về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: Tập trung vào tổ chức và nhân sự
Kiên quyết với tham nhũng và lợi ích nhóm
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(06/12/2016 02:32)
Xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 41/2012/NĐ-CP của Chính phủ
Sáng 06/12/2016, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung  ...
Tin mới nhất

Phú Yên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở

Thông qua dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo là cần thiết và phù hợp với công ước quốc tế

“Cấp trên gương mẫu không nhận quà, cấp dưới không thể đến”

Khẩn trương nghiên cứu, đề xuất xây dựng quy định về từ chức

Hà Nội kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế lớn nhất từ trước tới nay

Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước và những vấn đề cần hoàn thiện

Xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 41/2012/NĐ-CP của Chính phủ

Tin xem nhiều

Công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại II

Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý ở Cà Mau

Xây dựng nông thôn mới ở An Nhơn: Những kết quả tích cực

Hội nghị Tập huấn xác định vị trí việc làm các tỉnh Tây Nguyên

Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho trí thức trẻ miền Trung

Tỉnh Đồng Tháp: Mời cử tri “phát biểu hay” dự họp HĐND tỉnh

Luân chuyển cán bộ công chức: Rèn luyện để cán bộ làm được việc

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.