10/03/2015 01:59
Hà Nội: Chủ động bố trí cán bộ phù hợp với đòi hỏi thực tế
Trên địa bàn Hà Nội hiện nay, không phải tất cả chính quyền cấp cơ sở đều đã có trụ sở làm việc đạt chuẩn và biên chế đủ cán bộ. 
Ảnh minh họa: internet
Tuy nhiên, trước đòi hỏi về công tác cải cách hành chính (CCHC), các đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực để đáp ứng yêu cầu công việc. Đơn cử, theo quy định, UBND cấp xã, phường bố trí hai cán bộ chuyên trách tại bộ phận "một cửa". Tuy nhiên, từ khi việc chứng thực, sao y bản chính, chứng thực chữ ký được phân cấp về xã, phường thì lượng giao dịch ở những nơi đông dân cư hoặc thuận lợi về giao thông tăng đáng kể. Đơn cử như tại UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), trung bình riêng số hồ sơ chứng thực đã lên tới khoảng 50 hồ sơ/ngày. Mỗi bộ hồ sơ công dân lại yêu cầu chứng thực ra nhiều bộ, mỗi bộ lại gồm rất nhiều giấy tờ. Để hoàn tất việc chứng thực, cán bộ phải đối soát, phô tô, lấy chữ ký lãnh đạo, đóng dấu... Vì vậy, một cán bộ tư pháp không thể kham nổi phần việc này, nói gì tới những việc khác của mảng tư pháp. 
Trước thực tế đó, UBND phường Lê Đại Hành đã chủ động phân công thêm hai cán bộ tư pháp làm việc tại bộ phận "một cửa". Nhờ đó, việc giao dịch với công dân tại đây được thực hiện nhanh chóng, không còn cảnh nhiều người phải chờ đợi tại phòng "một cửa". Hay tại UBND quận Hoàn Kiếm, dù đã bố trí bộ phận "một cửa" ở vị trí thuận tiện, khang trang và phòng tiếp công dân rộng rãi, song vẫn dành riêng một phòng ngay cạnh bộ phận "một cửa" để tư vấn, giải quyết thắc mắc của công dân. Khi công dân có thắc mắc về lĩnh vực nào sẽ có cán bộ am hiểu lĩnh vực đó được phân công tới trực tiếp tư vấn, hướng dẫn. Cách làm này vừa giúp giải quyết thỏa đáng thắc mắc của công dân, vừa tránh được tình trạng phải tiếp công dân tại phòng chuyên môn có thể ảnh hưởng tới việc khác lại vừa không phát sinh vị trí việc làm. 
Nhằm tạo thuận lợi cho công dân, nhiều đơn vị còn phân công lãnh đạo trực tại bộ phận "một cửa" để ký giấy tờ; bố trí cán bộ tư vấn tại bộ phận "một cửa"; sẵn sàng tư vấn qua điện thoại cách thực hiện thủ tục hành chính... Kết quả là, ở những đơn vị này, hiệu quả phục vụ nhân dân được đánh giá khá tốt. Điều đó cho thấy, sự chủ động của các đơn vị sẽ mang lại những cải cách thực sự trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.
                                                                                                                            Hải Vân
Theo: hanoimoi.com.vn
[1561]
Hà Nội: Chủ động bố trí cán bộ phù hợp với đòi hỏi thực tếẢnh minh họa: internet     Tuy nhiên, trước đòi hỏi về công tác cải cách hành chính (CCHC), các đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực để đáp ứng yêu cầu công việc. Đơn cử, theo quy định, UBND cấp
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên
Đổi mới, cơ cấu lại khu vực sự nghiệp công lập, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế
Cải cách bộ máy hành chính nhà nước- khung chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(21/02/2017 02:34)
Họp Ban Chỉ đạo, Tổ biên tập xây dựng Đề án “Đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập”
Sáng 21/2/2017, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo, Tổ biên tập xây dựng Đề án “Đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính,  ...
Tin mới nhất

Kiên Giang đề nghị có hướng dẫn về “tuổi bổ nhiệm lần đầu” đối với cán bộ, công chức, viên chức

Người có chức quyền suy thoái đạo đức sẽ thành lực cản trong cơ quan

Vấn đề cốt lõi trong phòng, chống tham nhũng

Phát huy vai trò của chính quyền xã trong phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội ở nước ta hiện nay

Mô hình văn phòng HĐND cấp tỉnh: Phải đáp ứng yêu cầu tham mưu, phục vụ

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Hà Nội thí điểm khoán kinh phí, thu hồi xe công

Tin xem nhiều

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của hệ thống chính trị cơ sở

Ưu điểm của mô hình công vụ việc làm và hoàn thiện thể chế công vụ

Lạng Sơn: Thống nhất tuyển dụng công chức, viên chức thông qua thi tuyển ở tất cả các đơn vị

Bảo đảm thi hành pháp luật ở địa phương - khó khăn, thuận lợi và giải pháp

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã tỉnh Điện Biên

Quảng Ngãi phát triển nguồn nhân lực bền vững

Tăng cường đổi mới công tác dân vận của các cấp chính quyền và cơ quan nhà nước

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.