10/03/2015 01:59
Hà Nội: Chủ động bố trí cán bộ phù hợp với đòi hỏi thực tế
Trên địa bàn Hà Nội hiện nay, không phải tất cả chính quyền cấp cơ sở đều đã có trụ sở làm việc đạt chuẩn và biên chế đủ cán bộ. 
Ảnh minh họa: internet
Tuy nhiên, trước đòi hỏi về công tác cải cách hành chính (CCHC), các đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực để đáp ứng yêu cầu công việc. Đơn cử, theo quy định, UBND cấp xã, phường bố trí hai cán bộ chuyên trách tại bộ phận "một cửa". Tuy nhiên, từ khi việc chứng thực, sao y bản chính, chứng thực chữ ký được phân cấp về xã, phường thì lượng giao dịch ở những nơi đông dân cư hoặc thuận lợi về giao thông tăng đáng kể. Đơn cử như tại UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), trung bình riêng số hồ sơ chứng thực đã lên tới khoảng 50 hồ sơ/ngày. Mỗi bộ hồ sơ công dân lại yêu cầu chứng thực ra nhiều bộ, mỗi bộ lại gồm rất nhiều giấy tờ. Để hoàn tất việc chứng thực, cán bộ phải đối soát, phô tô, lấy chữ ký lãnh đạo, đóng dấu... Vì vậy, một cán bộ tư pháp không thể kham nổi phần việc này, nói gì tới những việc khác của mảng tư pháp. 
Trước thực tế đó, UBND phường Lê Đại Hành đã chủ động phân công thêm hai cán bộ tư pháp làm việc tại bộ phận "một cửa". Nhờ đó, việc giao dịch với công dân tại đây được thực hiện nhanh chóng, không còn cảnh nhiều người phải chờ đợi tại phòng "một cửa". Hay tại UBND quận Hoàn Kiếm, dù đã bố trí bộ phận "một cửa" ở vị trí thuận tiện, khang trang và phòng tiếp công dân rộng rãi, song vẫn dành riêng một phòng ngay cạnh bộ phận "một cửa" để tư vấn, giải quyết thắc mắc của công dân. Khi công dân có thắc mắc về lĩnh vực nào sẽ có cán bộ am hiểu lĩnh vực đó được phân công tới trực tiếp tư vấn, hướng dẫn. Cách làm này vừa giúp giải quyết thỏa đáng thắc mắc của công dân, vừa tránh được tình trạng phải tiếp công dân tại phòng chuyên môn có thể ảnh hưởng tới việc khác lại vừa không phát sinh vị trí việc làm. 
Nhằm tạo thuận lợi cho công dân, nhiều đơn vị còn phân công lãnh đạo trực tại bộ phận "một cửa" để ký giấy tờ; bố trí cán bộ tư vấn tại bộ phận "một cửa"; sẵn sàng tư vấn qua điện thoại cách thực hiện thủ tục hành chính... Kết quả là, ở những đơn vị này, hiệu quả phục vụ nhân dân được đánh giá khá tốt. Điều đó cho thấy, sự chủ động của các đơn vị sẽ mang lại những cải cách thực sự trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.
                                                                                                                            Hải Vân
Theo: hanoimoi.com.vn
[2353]
Hà Nội: Chủ động bố trí cán bộ phù hợp với đòi hỏi thực tếẢnh minh họa: internet     Tuy nhiên, trước đòi hỏi về công tác cải cách hành chính (CCHC), các đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực để đáp ứng yêu cầu công việc. Đơn cử, theo quy định, UBND cấp
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz        Quay lại   Gửi đi   In trang này   Về đầu trang
TIN MỚI NHẤT
Đồng Tháp có nhiều sáng tạo và mô hình hay trong cải cách hành chính
“Không để nợ thủ tục hành chính thuộc diện cắt giảm, rút gọn"
Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; làm tròn vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Các tin khác
Tin hoạt động Tổ chức nhà nước
(09/11/2018 03:12)
Bồi dưỡng kiến thức về công nghệ thông tin cho công chức, viên chức Bộ Nội vụ năm 2018
Sáng 09/11, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp bồi dưỡng về hệ thống thông tin của Bộ Nội vụ cho công chức, viên chức và người  ...
Tin mới nhất

Kiểm soát tài sản, thu nhập trong phòng, chống tham nhũng

Một số đề xuất về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện

“Pháp luật quy định mà anh né tránh thì đừng làm Chủ tịch nữa“

Công khai báo cáo về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019

Thủ tướng quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước

Còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hà Nội: Phải thực hiện tập trung khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến các cấp

Thông tin tuyên truyền

Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Tuấn
Trụ sở tòa soạn: Số 8 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0804 6422, 0804 6543; Fax: 0804 6621 - Email: Tapchitcnn@moha.gov.vn
Bản quyền thuộc Tạp chí Tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ
Giấy phép xuất bản: Số 407/GP-BTTT ngày 27/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

®Tạp chí điện tử Tổ chức nhà nước là cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.